อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาหลี





อัตราแลกเปลี่ยนเงินของบาหลี

หน่วยเงินของบาหลีและอินโดนีเซียเป็นรูเปียห์ (Rupiah) มีมูลค่าประมาณ 1 เหรียญสหรัฐ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอจะแลกได้ประมาณ 8,700-9,200 รูเปียห์ ธนบัตรมีมูลค่า 100 , 500 , 1,000 , 5,000 , 10,000 , 20,000 , 50,000 และ 100,000 รูเปียห์อย่างไรก็ดีอันตราแลกเปลี่ยนเงินรูเปียห์นั้นผกผันได้อย่างมาก ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในประเทศอินโดนีเซีย ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอควรตรวจสอบให้ดีอีกครั้งก่อนเดินทาง และธนบัตรมูลค่าต่ำ เช่น 10 หรือ 20 เหรียญสหรัฐฯ จะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ต่ำกว่าธนบัตร 100 เหรียญสหรัฐฯ

นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง หากเดินทางออกไปตามหมู่บ้าน ควรแลกเงินรูเปียห์ออกไปให้พอเพียงที่จะใช้และควรเป็นใบย่อยด้วย อย่างไรก็ดีร้านขายของที่ระลึกใน เขตกูต้า ซานูร์ และนูซาดูอา มักยอมรับเงินเหรียญสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันสกุลเงินบาทของไทยนั้นก็เป็นที่ยอมรับอย่างดี ในบาหลีนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอสามารถจะแลกที่ร้านรับแลกเงินใดก็ได้
อนึ่ง ควรแลกเงินเฉพาะกับธนาคารหรือร้านรับแลกเงินที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

บัตรเครดิต

นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง สามารถใช้บัตรเครดิตซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วไปตามร้านค้า โรงแรม และภัตตาคารในย่านแหล่งท่องเที่ยวของบาหลี แต่อย่างไรก็ตามหากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง จะเข้าไปดูตามหมู่บ้านก็ควรที่จะต้องมีเงินรูเปียห์ด้วย บัตรเครดิตที่รับคือ วีซ่า มาสเตอร์การ์ด และอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และมีตู้เอทีเอ็มอยู่ทั่วไปบริเวณกูต้าและซานูร์