โรงแรมที่พักในบาหลี


ค้นหาโรงแรม

วันที่เช็คอิน

วันที่เช็คเอาท์



โรงแรมที่พักในบาหลี

ที่พักในบาหลี

ที่พักในบาหลีมีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายราคา ซึ่งจะสร้างความประทับใจนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอที่แตกต่างกันดังนี้

ลอสเม็น(Losmen)

เป็นที่พักขนาดเล็ก ราคาประหยัด คล้ายกับโฮมสเตย์ แต่ลอสเม็นมักไม่ได้อยู่ในอาคารเดียวกับเจ้าของบ้าน แต่เป็นบ้านเล็กๆ อีกหลังในบริเวณบ้านใหญ่ ซึ่งเป็นลักษณะแบบบ้านของบาหลีที่มีหลายๆ หลังอยู่ในบริเวณรั้วเดียวกันดังนั้นจึงสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวกว่า และได้รับการบริการที่เป็นกันเองมากกว่าโรงแรมมักมีลักษณะห้องพักคล้ายบังกะโลที่สร้างให้กลมกลืนกับธรรมชาติและไม่ติดแอร์ เพื่อให้ได้สูดอากาศธรรมชาติ แต่หากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอชอบนอนห้องแอร์ก็มีบริการด้วยเช่นกัน เมื่อก่อนลอสเม็นอาจหมายถึงห้องพักธรรมดาเล็กๆ ถูกๆ แต่ปัจจุบันลอสเม็น หมายถึงที่พักสไตล์เบดแอนด์เบรกฟาสต์ ที่มีตั้งแต่ถูกไปจนถึงแพงมากได้ ขึ้นอยู่กับขนาดห้องพักและการตกแต่ง

โรงแรมในบาหลี

โรงแรมที่บาหลีมีหลายระดับราคา (ต่อห้องต่อคืน) ให้เลือกพัก โดยส่วนใหญ่จะตั้งราคาเป็นเหรียญสหรัฐฯ มีรายละเอียดดังนี้คือ
โรงแรมราคาถูกในเมือง ราคาราว 10 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับคนท้องถิ่นผู้ที่เดินทางมาพักชั่วคราว   นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอ มักไม่นิยมพักแบบนี้เนื่องจากไม่ค่อยมีกลิ่นอายของธรรมชาติ และส่วนมากตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่ง อีกแบบหนึ่งก็คือโอสเตลที่เป็นห้องแคบๆ แค่พอนอนได้ รูปแบบคล้ายโรงแรมของแบ็กแพ็กเกอร์ มีอยู่มากในเขตกูต้า
โรงแรมระดับกลาง ราคาตั้งแต่ 15-35 เหรียญสหรัฐ จนถึง 35-60 เหรียญสหรัฐ ที่พักส่วนมากมีลักษณะเป็นกระท่อมหรือบังกะโลเป็นหลังๆ มีทั้งติดแอร์และไม่ติดแอร์ มีน้ำอุ่นบริการบางที่จะรวมอาหารเช้าให้ด้วย
โรงงแรมระดับดี ราคาตั้งแต่ 60-100 เหรียญสหรัฐ เป็นโรงแรมระดับมาตรฐานสากล ห้องพักจะติดแอร์ และมีความสะดวกสบายครบถ้วนพอประมาณ มักอยู่ในย่านท่องเที่ยวที่สำคัญ
โรงแรมหรู ราคาตั้งแต่ 100 เหรียญสหรัฐขึ้นไป เป็นโรงแรมที่มีเครือระดับโลก ให้อย่างบริการดีเยี่ยม เครื่องอำนวยความสะดวกครบครันแวดล้อมด้วยความงามของธรรมชาติ มีบริการสปา สระว่ายน้ำ ใกล้สนามกอล์ฟ ฯลฯ
โรงแรมบูติก กำลังเป็นที่นิยมมากในบาหลี มีลักษณะเป็นโรงแรมขนาดเล็กแต่ทว่าหรูหรามากเหล่าดาราและคนดังจากทั่วโลกมักจะมาพักผ่อนตามโรงแรมแบบนี้ ตัวโรงแรมออกแบบสวยงามและมีเอกลักษณ์ มีบริการนวดในศาลากลางนาข้าว ห้องพักแต่ละห้องก็จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ฯลฯ ราคาที่พักตั้งแต่ 300 เหรียญสหรัฐขึ้นไปมักจะอยู่บริเวณที่ไม่พลุกพล่านนัก ถ้าอยู่ติดทะเลอาจจะมีหาดส่วนตัวด้วย

แหล่งที่พักในบาหลี

แหล่งที่พักอาจเป็นตัวกำหนดราคาและกิจกรรมของการท่องเที่ยวบาหลีด้วยเช่นกัน มีแหล่งที่พักอยู่หลายแหล่งในบาหลีดังนี้

นูซาดูอา , ตันจุงเบอนัว และบูกิต คือ บริเวณแหลมที่ติ่งออกมาทางใต้สุดของเกาะบาหลีห่างจากสนามบินราว 12 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของโรงแรมและรีสอร์ตระดับนานาชาติสี่ถึงห้าดาวเป็นย่านที่พัฒนาให้เป็นมาตรฐานสากล จึงไม่ค่อยมีกลิ่นอายของบาหลีแท้ๆ บริเวณนี้น้ำทะเลจะค่อนข้างสงบ และมีสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม ในช่วง 2-3 ปีหลัง มีการสร้างที่พักแบบวิลล่าหรูหลายแห่งบนเนินเข้าบูกิตซึ่งอากาศค่อนข้างเย็นและวิวสวย

ตันจุงเบอนัว มีท่าเรือสำหรับเรือล่องทะเลบาหลี และไปเที่ยวเกาะใกล้เคียง ในเขตนี้ไม่มีกิจกรรมยามค่ำคืน ยกเว้นในบาร์ตามโรงแรมชั้นหนึ่ง
หาดจิมบารัน ชายหาดที่สวยงามซึ่งยังไม่พลุกพล่านนัก เป็นที่ตั้งของโรงแรมหรูขนาดกลาง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง ผู้รักแสงแดดและกิจกรรมทางน้ำ ช่วงเย็นจะมีผู้นิยมอาหารทะเลมานั่งกิน อาหารอร่อยๆ ตามร้านที่ตั้งอยู่ริมทะเล พร้อมดูพระอาทิตย์ตกดินไปด้วย

ดูบัน ชายหาดริมฝั่งตะวันตกของเกาะเหนือสนามบินขึ้นมาเล็กน้อยก่อนถึงหาดกูต้าเป็นย่านที่ตั้งของโรงแรมมากมายหลายระดับ รวมทั้งร้านอาหารมากมาย สามารถเดินไปกูต้าได้ไม่ไกลนัก ขณะที่ชายหาดยังไม่พลุกพล่านจนเกินไป

กูต้าและเลเกียน เป็นศูนย์กลางของกิจกรรมในบาหลี ชายหาดและท้องถนนเนืองแน่นไปด้วยผู้คน ทั้ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอ และคนท้องถิ่นที่มาขายของ มีโรงแรมและที่พักหลายระดับให้เลือกมีภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านขายของ รวมทั้งคลับ ดิสโก้ และบาร์ จึงเหมือนว่าจะไม่เคยหลับก็ว่าได้
เชื่อต่อไปทางด้านเหนือของกูต้าคือหาดเลเกียน ที่ปัจจุบันพัฒนาและพลุกพล่านไม่แพ้กูต้าเป็นศูนย์กลางกิจกรรมยามค่ำคืนของบาหลี มีการขายของริมทางกันจนดึกดื่น พร้อมๆ กับที่บาร์และคลับเปิดให้บริการอยู่ ทั้งสองย่านนี้เหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอที่ชอบกิจกรรมสนุกสนานหรือช็อปปิ้งทั้งวันทั้งคืน แต่ไม่น่าจะเหมาะกับครอบครัว หรือ คู่ฮันนีมูน หรือคนที่ต้องการความสงบและพักผ่อนจริงๆ

เซิมนยัก , บาตูเบลิก , ชางกู และทานาลอต
อยู่ถัดไปจากเลเกียนเล็กน้อยแต่ยังคงสงบอยู่พอสมควร เป็นที่ตั้งของโรงแรมในแบบโรงแรมบูติกและวิลล่า รวมทั้งร้านอาหารชั้นดีและร้านขายของตกแต่งบ้านและศิลปหัตถกรรม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนสบายๆ แบบไม่ไกลแสงสีจนเกินไป

หาดซานูร์ อยู่ทางฝั่งตะวันตกของเกาะเป็นย่านโรงแรมย่านแรกของบาหลี แต่ปัจจุบันเสื่อมความนิยมไปมาก จึงค่อนข้างเงียบและราคาที่พักไม่แพงนัก

อูบุด บริเวณตอนกลางของเกาะ เป็นย่านศิลปะและวัฒนธรรมของบาหลี  ในสิ่งแวดล้อมของธรรมชาติและนาข้าว ตัวย่านอูบุดเองค่อนข้างพลุกพล่านด้วยร้านขายของจำพวกงานศิลปะและของที่ระลึก ช่วงกลางวันจะมีนักท่องเที่ยวมากันมาก แต่จะมีคนเพียงส่วนน้อยที่พักค้างคืนที่อูบุดดังนยั้นช่วงเย็นและช่วงเช้าจึงค่อนข้างสงบ ในยามกลางคืนจะมีการแสดงต่างๆ หมุนเวียนให้เลือกชมอีกด้วย
ที่พักในย่านนี้ส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก ตั้งแต่ห้องพักในบ้านไปจนถึงโรงแรมบูติกหรูระยับราคาแพงลิบลิ่ว ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตสายันที่อยู่เลยอูบุดไปเล็กน้อย

ชานดิดาสา ชายทะเลทางตะวันออกของเกาะบาหลี เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอผู้ที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ต้องการเพียงนอนอาบแดดและพักเงียบๆ โรงแรมที่พักมักอยู่ระดับกลางๆ

โลวิน่า อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ  นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอ ที่จะมาดูโลมามักมาพักกันที่นี่ แต่เนื่องจากชายหาดเป็นสีดำจึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวอื่นๆ เท่าไรนัก