เที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง แบบเร่งด่วน 2 วัน 1 คืน







เที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง แบบเร่งด่วน 2 วัน 1 คืน 




บาหลี เป็นเกาะหนึ่งในจำนวน 17500 เกาะของอินโดนีเซีย บาหลีเป็นเกาะที่มีความสวยงามด้วยธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับวัฒนธรรมของบาหลีที่ไม่เหมือนใคร 




สำหรับท่านที่ไม่ค่อยจะมีเวลาเที่ยวเราแนะนำโปรแกรมรวบรัดการเที่ยวแบบประหยัดและรวบรัด นั่นคือโปรแกรมเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง 2 วัน 1 คืน โดยเดินทางออกจากรุงเทพฯ วันเสาร์ และกลับอาทิตย์เย็น


สิ่งแรกที่ท่านต้องเตรียมคือ ตั๋วเครื่องบินและหนังสือเดินทาง ในครั้งนี้ผมขอเลือก สายการบินแอร์เอเซีย เพราะบินตรงและราคาประหยัด


เมื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง ได้ตั๋วเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะบินไปบาหลีกับการบินแอร์เอเซีย โดยจะใช้เวลาบิน 4 ชั่วโมง 15 นาที จากรุงเทพมหานครเวลา 06.15 น. ซึ่งจะถึงบาหลีประมาณ 11.30 น. เวลาท้องถิ่นบาหลี   หลับสักตื่นก็ถึงบาหลีพอดีครับ เมื่อไปถึงบาหลีแล้ว คำเตือนสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง ขออย่าให้ท่านอย่าได้แลกเงินบาหลีที่สนามบินที่บาหลีเป็นอันขาด เพราะอัตราแลกเปลี่ยนเอาเปรียบมากๆ ขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง ไปแลกเงินบาหลีที่ในตัวเมืองบาหลี หรือแหล่งท่องเที่ยวที่มีร้านแลกเงินบาหลีใต้ดินจะดีกว่า หรือให้พกเงิน ยูเอสดอลลาส์ ของอเมริกา ซึ่งสามารถใช้ได้ที่บาหลี หรือนำมาแลกเป็นเงินรูเปีย จะได้ เงินมากกว่า เอาเงินไทยไปแลกเงินรูเปีย อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาหลีที่เป็นธรรมประมาณ 1 บาท เท่ากับ 250 รูเปีย  (สนามบินที่บาหลีให้ 1 บาท เท่ากับ 180 รูเปีย)  เมื่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเอง ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบิน นานาชาติ เดนปาร์ซาร์ เรียบร้อยแล้ว  ก็เตรียมเงินค่าแท็กซี่ประมาณ  200000 รูเปีย เพื่อไปส่งที่โรงแรมที่พักในบาหลี  ในครั้งนี้ผมเลือกที่พักในบาหลีแถวย่าน “อุบุด” เมืองอารยธรรมในบาหลีเป็นที่พัก และไม่ไกลจากวัดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของบาหลีด้วย ค่าโรงแรมที่พักในบาหลีครั้งนี้ประมาณ 2000 บาท ต่อคืน ซึ่งก็ถือว่าไม่แพง สำหรับที่พักในบาหลีที่เป็นระดับ 4 ดาว  ระยะเวลาด้วยแท็กซี่จากสนามบิน ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง


กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเองควรทำที่เมือง “อุบุด Ubud” คือ การปั่นจักรยายชมเมือง ซึ่งระหว่างทางจะเต็มไปด้วย กลิ่นอายความเป็นชนบทของบาหลี ผสมผสานกับรีสอร์ทที่ผุดขึ้นสวยงามอย่างสวนสไตล์บาหลี ที่หาชมไม่ได้ในกรุงเทพฯ  นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเองสามารถรับประทานอาหารพื้นเมืองของบาหลีทั่วไปได้ในเมืองนี้ โดยมีร้านอาหารที่ถูกจัดไว้อย่างวิจิตรตระการตา ตามสไตล์บาหลี   ส่วนอาหารนั้นคงจะสู้อาหารไทยไม่ได้ ทั้งวัตถุดิบที่ทำ และรสชาติ โดยระหว่างที่มีเวลาอยู่นี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเองสามารถซื้อทัวร์ เพื่อใช้เป็นโปรแกรมวันรุ่งขึ้นได้ ในที่นี้ผมซื้อทัวร์ ราคา 20 เหรียญในการเที่ยววัดบาหลี ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงมาก เพราะจะต้องให้รถคนนี้ไปส่งอีกครั้งที่หาด คูต้า เพื่อชมวิธีชีวิตชายหาดของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบาหลี


เมื่อเช้าวันอาทิตย์ก็มีไกด์มารับ พร้อมด้วยลูกทัวร์ฝรั่งอีก 2-3 คน และนำผมสู่วัดหลวง ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงของบาหลี และเป็นวัดที่มีการถ่ายรูปมากที่สุดในบาหลี โดยทัวร์เริ่มตั้งแต่ 08.00 น.(เวลาบาหลี)   สำหรับบรรยากาศในวัดแล้ว มีความงดงามมาก ทั้งด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งวัดส่วนมากในบาหลีจะมีดำ ไม่เหมือนวัดบ้านเราที่มีสีทอง ในเมื่อไม่มีเวลาก็ต้องรีบถ่ายรูปและต้องรีบไปต่อ จุดหมายต่อไปคือคูต้าบีชเมื่อมาถึงแล้วก็ต้องตกใจเพราะไม่คิดว่าที่บาหลี จะมีชายหาดที่ยาว และมีการเล่นกระดานโต้คลื่นกันอย่างแพร่หลาย แต่สำหรับภาพรวมแล้ว คงจะสู้หาดป่าตองบ้านเราไม่ได้ในเรื่องของความขาวสะอาดของหาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย


โรงแรมที่พักในบาหลี แถว ริมชายหาดในบาหลีนี้มีมากมาย สำหรับบังกะโล ก็สามารถหาได้ไม่ยาก ส่วนมากเป็นร้านนวดสปาเยอะที่สุด   สำหรับอาหารการกินในบาหลีมื้อเที่ยงนี้ ผมให้ไกด์พิเศษ ขับรถพาไปกินอาหารบาหลีที่หาดจิมบารัน ซึ่งเป็นชายหาดที่มีเชื่อเสียงเรื่องซีฟู้ด และหาดนี้เองที่มีการระเบิดเกิดขึ้น สำหรับซีฟู้ดแล้ว อาหารแพงเกินจริง เพราะขายนักท่องเที่ยวต่างชาติ สำหรับมือนี้หมดไปประมาณ 1000 กว่าบาท รวมเลี้ยงคนขับรถแล้ว


เมื่อรับประทานอาหารเสร็จก็ต้องถึงเวลากลับ โดยขับรถจากชายหาดจิมบารันไม่เกิน 20 นาทีก็ถึง สนามบิน ก็ถึงสนามบิน นานาชาติ เดนปาร์ซาร์ และพร้อมแล้วที่จะบินกลับประเทศไทย โดยใช้เวลาบินทั้งสิ้น 4.05 ชั่วโมง  ถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 15.20 น.


ถึงแม้จะไม่มีเวลาแต่ท่านก็สามารถหาเวลาพักผ่อนไปเที่ยวบาหลีด้วยตัวเองได้นะครับ